ไทยเบฟ ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากให้เข้มแข็ง สร้างรายได้สู่ชุมชน หนุนผลิตภัณฑ์จากภูมิปัญญาไทยสู่สากล ในงาน “OTOP Midyear 2024” ตั้งแต่วันนี้ ถึง 16 มิ.ย. 67

www medi.co.th

กรมการพัฒนาชุมชน โดย กระทรวงมหาดไทย จัดงาน OTOP Midyear 2024ภายใต้แนวคิด “หลากหลายผลิตภัณฑ์ สีสันภูมิปัญญาไทย” ดันอัตลักษณ์ท้องถิ่นไทย ให้โดนใจคนทั่วโลก ชวนช้อปสินค้าสุดล้ำค่า อลังการงานผ้าจากฝีมือคนไทย หนุนผลิตภัณฑ์จากภูมิปัญญาไทยสู่สากล และกระตุ้นเศรษฐกิจกลางปีที่สำคัญงานหนึ่งของไทย เป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจระดับฐานราก ให้เติบโตเข้มแข็ง และเชื่อมโยงไปยังเศรษฐกิจระดับมหภาค จัดขึ้นระหว่างวันนี้ ถึงวันที่ 16 มิถุนายน 2567 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ภายในงานมีกิจกรรมหลากหลาย ประกอบด้วย โซนนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว โซนนิทรรศการกิจกรรมและการจำหน่ายสินค้าของหน่วยงานภาคี โซนแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP 3–5 ดาว กว่า 2,000 บูธ โซนโอทอปชวนชิม กว่า 160 ร้านค้าทั่วประเทศ โซน OTOP Trader ประเทศไทย และ OTOP Trader จังหวัด ซึ่งเป็นการจัดแสดงผลงานการจัดหาช่องทางการตลาดสินค้า OTOP ทั้งในประเทศและต่างประเทศ  

ในส่วน บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ประชารัฐรักสามัคคี วิสาหกิจเพื่อสังคม                    (ประเทศไทย) จำกัด ที่จัดตั้งขึ้นเพื่อช่วยสร้างรายได้ให้ชุมชนทั่วประเทศ และมุ่งเน้นพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก ได้ร่วมเป็น    ส่วนหนึ่งของงาน โดยการจัดบูธนิทรรศการสำหรับจำหน่ายสินค้าชุมชน โดยแบ่งเป็น 4 โซน ได้แก่



  1. โซนจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน พบกับการรวบรวมสินค้าจากเครือข่ายประชารัฐรักสามัคคีต่างๆ โดยไฮไลท์เด่นครั้งนี้ ได้แก่



  • กระจูดสานปักลายวิถีชุมชน จากชุมชน VARNI” (หัตถกรรมกระจูดวรรณี)  สินค้าเด่นของประชารัฐรักสามัคคี พัทลุง

  • เสื้อผ้าขาวม้า หมวกผ้าขาวม้า จากชุมชน อิมปานิ ผ้าขาวม้าสินค้าเด่นของประชารัฐ ราชบุรี

  • เสื้อผ้าปักแปรรูปลายท้องถิ่น จากชุมชน แสงแก้วล้านนาสินค้าเด่นของประชารัฐรักสามัคคี ลำพูน



  1. โซนสารพัดสรรพศิลป์ พบกับสินค้าจากเพจสารพัดสรรพศิลป์ อาทิ เครื่องเงินแบรนด์ Smile Silver ดีไซเนอร์ คนรุ่นใหม่ทำงานร่วมกับชุมชนที่ทำเครื่องเงินจากกะเหรี่ยงลำพูน เสื้อผ้ามัดย้อมสีธรรมชาติ Mindhom Aroma Massage Oil วัตถุดิบจากสวนออร์แกนิก ที่ได้มาตรฐาน เสื้อผ้าชาวเขา งานปักมือ ตะกร้าหวายสานโดยชนเผ่าบนดอย ชาเขียวมะลิเข็มเงิน ชาเขียวชั้นดีอบผสมกับดอกมะลิ กระเป๋างานปักมือ​ไหมราฟเฟียผสมผสานไหมแฟนซี​ เทคนิค 3 มิติ  กระเป๋าผ้าอินเดียปักด้นมือ งานศิลปะการเย็บต่อผ้าฝีมือ ประณีต ปักดิ้นทองและไหม ลายอินเดียโบราณ จากชุมชนในเครือข่ายสารพัดสรรพศิลป์ เป็นต้น

  2. โซนร้านกาแฟ ประกอบด้วย กาแฟผาฮี้ จ.เชียงราย และ น้ำอ้อยอินทรีย์ (ไร่อิ่มบุญ) จ.สุโขทัย ร่วมมือกันสรรสร้างเมนูพิเศษ “กาแฟน้ำอ้อยกระชาย” นมแพะพาสเจอร์ไรส์ และไอศกรีมโบราณข้าวหอมนิล  ที่มีสำหรับงานนี้เท่านั้น


นอกจากนี้ยังมีบูธจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผ้าขาวม้าจากชุมชนต่างๆ ภายใต้โครงการ “ผ้าขาวม้าท้องถิ่นหัตถศิลป์ไทย" จำนวน 10 บูธ และอีก 1 บูธจากโครงการ “ชุมชนดีมีรอยยิ้ม” อีกด้วย


ขอเชิญชวนแฟนพันธุ์แท้ที่ชื่นชอบผลิตภัณฑ์จากชุมชน มาชม ชิม ช้อป และภาคภูมิใจกับผลิตภัณฑ์จากภูมิปัญญาไทย เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยสร้างโอกาส สร้างอาชีพ และสร้างรายได้ให้ผู้ผลิตผู้ประกอบการ ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 16 มิถุนายน 2567 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี