ข้อมูลล่าสุดจากกรมการแพทย์รายงานว่าในแต่ละปี มีผู้หญิงไทยป่วยด้วยมะเร็งเต้านมรายใหม่ราว 17,043 คน หรือคิดเป็น 47 คนต่อวัน และมีผู้เสียชีวิตถึง 13 คนต่อวัน อีกทั้งยังมีแนวโน้มอัตราการเกิดโรคและอัตราการเสียชีวิตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง Viatris (เวียร์ทริศ) ประเทศไทย บริษัทยาชั้นนำระดับโลก ตระหนักถึงผลกระทบของโรคมะเร็งเต้านมต่อการใช้ชีวิตของผู้ป่วย จึงร่วมมือกับ บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) ในแคมเปญ “seVVing for HER: เพราะเธอคือคนสำคัญ” โดยทีมพนักงานจิตอาสาของ Viatris ประเทศไทย ได้ร่วมใจกันเย็บเต้านมเทียมกว่า 1,000 ชิ้น ซึ่งได้รับการสนับสนุนชุดเย็บเต้านมจาก บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) เพื่อมอบให้กับผู้ป่วยมะเร็งเต้านมที่ได้รับการผ่าตัดเต้านมผ่านมูลนิธิต่าง ๆ
แคมเปญ “seVVing for HER: เพราะเธอคือคนสำคัญ” นอกจากจะจัดฝึกอบรมเพื่อให้ความรู้และสาธิตการเย็บเต้านมเทียมแก่พนักงานจิตอาสาของ Viatris ประเทศไทยอย่างครอบคลุม ทั้งในรูปแบบออฟไลน์และออนไลน์ โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญจาก บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) เต้านมเทียมที่ถูกเย็บขึ้นโดยพนักงานจิตอาสาของ Viatris ประเทศไทยทั้งหมดกว่า 1,000 ชุด พร้อมชุดชั้นในสำหรับใส่เต้านมเทียมกว่า 300 ชุด ได้นำไปมอบให้แก่ผู้ป่วยมะเร็งเต้านมผ่านมูลนิธิ 3 แห่ง ได้แก่ ศูนย์สิริกิติ์บรมราชินีนาถเพื่อมะเร็งเต้านม โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย หน่วยพยาบาลคลินิกการแพทย์ผสมผสานผู้ป่วยมะเร็งและญาติ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ และศูนย์ความเป็นเลิศด้านมะเร็ง โรงพยาบาลรามาธิบดี
แคมเปญดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของพันธกิจของ Viatris ประเทศไทย ที่มีความมุ่งมั่นในการเสริมสร้างให้คนไทยมีสุขภาพที่ดีขึ้นในทุกช่วงวัยของชีวิต โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ Viatris ประเทศไทย ยังได้ร่วมมือกับหน่วยงานทางการแพทย์ เช่น สมาคมสภาองค์กรโรคหืดแห่งประเทศไทย และกรมการแพทย์ ในกิจกรรมสร้างสื่อความรู้ในการฟื้นฟูการทำงานของปอดและระบบหายใจแก่ผู้ที่เคยป่วยเป็น
โควิด-19 รวมถึงการจัดแคมเปญ “เรื่องเข่า ต้องให้ “ไว” โดยมีวัตถุประสงค์ในการสร้างความตระหนักรู้และวิธีการป้องกันโรคข้อเข่าให้แก่ผู้สูงอายุ เนื่องในโอกาสวันโรคข้อสากลในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา