
บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ย้ำความมุ่งมั่นในการยกระดับมาตรฐานการบริการทางการแพทย์ จัดงานประกาศรางวัลเกียรติยศ “Allianz Ayudhya Hospital Service Awards 2024” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 15 เพื่อเชิดชูโรงพยาบาลเครือข่ายที่มีผลการดำเนินงานเป็นเลิศและได้รับคะแนนความพึงพอใจสูงสุดจากลูกค้า ตอกย้ำกลยุทธ์ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง พร้อมเดินหน้ายกระดับประสบการณ์ด้านสุขภาพอย่างต่อเนื่อง
นางสาวนภา ตรีรัตนาวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานธุรกิจประกันสุขภาพ บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต กล่าวว่า”ปัจจุบัน ระบบบริการสุขภาพของไทยมีการพัฒนาอย่างก้าวกระโดด ไม่เพียงแต่ในแง่ของคุณภาพทางการแพทย์และเทคโนโลยีที่ทันสมัย แต่ยังรวมถึงการรักษามาตรฐานการให้บริการให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจอย่างสูงสุด อลิอันซ์ อยุธยา มุ่งมั่นสนับสนุนโรงพยาบาลพันธมิตรอลิอันซ์ อยุธยา แคร์ กว่า 500 แห่งทั่วประเทศ ให้สามารถยกระดับการดูแลลูกค้าให้เป็นเลิศ ซึ่งรางวัล Hospital Service Awards 2024 เป็นการแสดงความขอบคุณและเชิดชูโรงพยาบาลที่ให้บริการอย่างยอดเยี่ยม เพื่อสร้างแรงผลักดันในการพัฒนาสู่มาตรฐานที่สูงขึ้น ทั้งในด้านการเข้าถึงการแพทย์ที่มีมาตรฐาน ความสะดวก รวดเร็ว และความคุ้มค่า เพื่อสร้างระบบการบริการด้านสุขภาพที่แข็งแกร่ง ตลอดจนการดูแลสุขภาพอย่างครบวงจร”
สำหรับ รางวัลเกียรติยศประจำปี 2024 โรงพยาบาลเครือข่ายอลิอันซ์ อยุธยา แคร์ ที่มีผลงานยอดเยี่ยมจะได้รับการยกย่องใน 3 ประเภทหลัก โดยแบ่งเป็น 2 กลุ่ม ตามจำนวนผู้ป่วยในตลอดปี 2024 เพื่อสะท้อนมาตรฐานการบริการที่โดดเด่นในแต่ละระดับ ปีนี้มีโรงพยาบาลที่ได้รับรางวัลทั้งหมด 6 แห่ง ซึ่งแสดงถึงความทุ่มเทในการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและความร่วมมืออันแข็งแกร่งระหว่างอลิอันซ์ อยุธยา และโรงพยาบาลในเครือ อลิอันซ์ อยุธยา แคร์
Allianz Ayudhya Best Medical Excellence Award – รางวัลการบริหารและการบริการทางการแพทย์ยอดเยี่ยม
มอบให้กับโรงพยาบาลที่มีการบริหาร การบริการ และมีความเหมาะสมในทางการแพทย์ยอดเยี่ยม โรงพยาบาลที่มีผลรวมคะแนนการตรวจรักษาและมีความเหมาะสมในการให้บริการทางการแพทย์สูงสุด
โรงพยาบาลที่ได้รับรางวัลได้แก่
กลุ่ม A ได้แก่ โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท
กลุ่ม B ได้แก่ โรงพยาบาลหัวเฉียว
Allianz Ayudhya Best Collaboration Award – รางวัลความร่วมมือและการประสานงานทางการแพทย์ยอดเยี่ยม
มอบให้กับโรงพยาบาลที่ให้ความร่วมมือในการประสานงานด้านต่าง ๆ กับ อลิอันซ์ อยุธยา อย่างดีที่สุด ซึ่งรวมถึงการบริการทางการแพทย์ การตรวจรักษาของโรงพยาบาล และความความพึงพอใจ ของลูกค้า
กลุ่ม A ได้แก่ โรงพยาบาลบางปะกอก 9 อินเตอร์เนชั่นแนล
กลุ่ม B ได้แก่ โรงพยาบาลเปาโล พระประแดง
Allianz Ayudhya Best Utilization Management Award: รางวัลการบริหารจัดการทรัพยากรทางการแพทย์ยอดเยี่ยม
มอบให้กับ โรงพยาบาลที่มีการบริหารจัดการทรัพยากรทางการแพทย์อย่างมีคุณภาพ เหมาะสม คุ้มค่า และสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าที่ไปใช้บริการ
กลุ่ม A ได้แก่ โรงพยาบาลไทยนครินทร์
กลุ่ม B ได้แก่ โรงพยาบาลพญาไท 1
นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีรางวัลพิเศษ อีก 3 รางวัล ได้แก่
Best UR Team รางวัลทีมบริหารจัดการทางการแพทย์ยอดเยี่ยม มอบให้กับ ทีมงานโรงพยาบาลที่ให้ความร่วมมือในการประสานงาน และความมีประสิทธิภาพ โปร่งใส ด้าน การบริหารจัดการการใช้ทรัพยากรทางการแพทย์ที่จำเป็น เหมาะสม และคุ้มค่า อย่างดีเยี่ยม
กลุ่ม A ได้แก่ โรงพยาบาลกรุงเทพอุดร
กลุ่ม B ได้แก่ ศูนย์ศรีพัฒน์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
Best Discharge team: รางวัลทีมบริหารจัดการ Hospital Discharge ยอดเยี่ยม มอบให้กับทีมงานโรงพยาบาลที่ให้ความร่วมมือในการประสานงานการกลับบ้านของลูกค้าที่เข้ารับการ รักษาแบบผู้ป่วยในได้รวดเร็วและสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้าที่ไปใช้บริการ
กลุ่ม A ได้แก่ โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีราชา
กลุ่ม B ได้แก่ โรงพยาบาลวิชัยเวช อินเตอร์เนชั่นแนล หนองแขม
Best Medical Cooperation team: รางวัลทีมประสานงานความร่วมมือทางการแพทย์ยอดเยี่ยม มอบให้กับทีมงานโรงพยาบาลที่ให้ความร่วมมือการประสานงานด้านการตลาดทั้งการส่งเสริมสุขภาพ และการโปรโมทแคมเปญสุขภาพ เพื่อสร้างความประทับใจแก่ลูกค้าที่ไปใช้บริการ
กลุ่ม A ได้แก่ โรงพยาบาลสินแพทย์ เสรีรักษ์
กลุ่ม B ได้แก่ โรงพยาบาล บี.แคร์ เมดิคอลเซ็นเตอร์
โรงพยาบาลที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจะได้รับถ้วยรางวัล ประกาศนียบัตรประกาศเกียรติคุณ และโอกาสทางธุรกิจกับ อลิอันซ์ อยุธยา และขอขอบคุณโรงพยาบาลในเครือฯ ทั่วประเทศ ที่ร่วมพัฒนาบริการเพื่อตอบรับความต้องการของลูกค้าปัจจุบันและในอนาคตไปด้วยกัน
อลิอันซ์ อยุธยา ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาการบริการ และเสริมสร้างความร่วมมือกับโรงพยาบาลพันธมิตรทั่วประเทศ เพื่อยกระดับมาตรฐานด้านสุขภาพให้ก้าวล้ำยิ่งขึ้น เรามุ่งเน้นการดูแลแบบครบวงจร ตั้งแต่การส่งเสริมสุขภาพ การรักษา ไปจนถึงการฟื้นฟู เพื่อให้ลูกค้าได้รับการดูแลที่ดีที่สุด และมีความมั่นใจในทุกช่วงเวลาของการรักษาพยาบาล