อินฟอร์มาฯ เตรียมจัดที่สุดอีเว้นต์ความงาม “Cosmoprof CBE ASEAN 2023” สร้างเม็ดเงิน 1,000 ล้าน ดันอุตสาหกรรมภูมิภาคก้าวกระโดด

www.medi.co.th

อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย เตรียมผลักดันอุตสาหกรรมไทยและอาเซียนเต็มรูปแบบ ผนึกกำลังพันธมิตรภาครัฐและสมาคมการค้า จัดงาน “Cosmoprof CBE ASEAN 2023” ที่สุดแห่งงานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลก ครอบคลุมพื้นที่ 17,000 ตารางเมตร รองรับผู้จัดมากกว่า 1,000 รายจาก 20 ประเทศ เพิ่มขึ้น 38% จากปี 65 รับผู้ชมงานมากกว่า 12,000 คนจาก 60 ประเทศ เพิ่มขึ้น 23% จากปี 2565 พร้อมตอบโจทย์ทุกการเติบโตด้วยเวทีสัมมนาสาธิต โปรแกรมจับคู่เจรจาธุรกิจ ยิ่งใหญ่ตลอด 3 วันเต็ม 14-16 กันยายน 2566 นี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (QSNCC) หวังสร้างเม็ดเงินสะพัด 1,000 ล้านบาท

นายธัชพล วงษ์รักษา รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารโครงการ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย เผยว่า อุตสาหกรรมความงามในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน กำลังมีกระแสการเติบโตไปในทิศทางบวก เห็นได้จากสัญญาณฟื้นตัวหลังช่วงล็อกดาวน์ที่ผู้บริโภคออกมาใช้ชีวิตกันตามปกติมากขึ้น ประกอบกับเทรนด์ดูแลสุขภาพผิวได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในระยะหลัง ทำให้สินค้าความงามทุกกลุ่มต่างเป็นที่ต้องการในตลาด ทั้งกลุ่มที่ใช้ในการผลิตไปจนถึงผลิตภัณฑ์สำเร็จรูป


เช่นเดียวกับฝั่งเครือข่ายธุรกิจและผู้ประกอบการความงามที่ต่างมีแนวโน้มขยายตัวต่อเนื่อง จากการจัดงานแสดงสินค้า Cosmoprof CBE ASEAN 2022 ที่ผ่านมา มีผู้ประกอบการเข้าร่วมแสดงสินค้า 253 รายจาก 13 ประเทศ พร้อม 5 พาวีเลี่ยนนานาชาติ รวมถึงมีผู้เข้าชมงาน 8,216 คนจาก 60 ประเทศ


            “Cosmoprof CBE ASEAN คืออีเว้นต์แสดงสินค้าความงามเพื่อธุรกิจที่เป็นหมุดหมายใหญ่ระดับโลก ซึ่งทุกปีเราจะได้เห็นผู้ประกอบชั้นนำจากนานาประเทศ มารวมตัวจัดแสดงเทรนด์และนวัตกรรมความงาม อาทิ กลุ่มเครื่องสำอาง สกินแคร์ แฮร์แคร์ ผลิตภัณฑ์น้ำหอม รวมถึงวัตถุดิบและเทคโนโลยีการผลิตต่าง ๆ ที่สำคัญ พื้นที่นี้ยังเป็นโอกาสดีของผู้ประกอบการไทยในการแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ บนเวทีสัมมนาที่มีเนื้อหาสดใหม่ หรือการร่วมเจรจาทำการค้ากับผู้ซื้อที่มีศักยภาพเพื่อการเติบโตที่มั่นคงในธุรกิจ”

สำหรับงานในปีนี้ “Cosmoprof CBE ASEAN 2023” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-16 กันยายน 2566 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (QSNCC) ซึ่งครอบคลุมพื้นที่จัดแสดงมากกว่า 17,000 ตารางเมตร เพื่อรองรับกับผู้ร่วมจัดแสดงสินค้าและแบรนด์ความงามมากกว่า 1,000 รายจาก 20 ประเทศทั่วโลก และสินค้ามากกว่า 10,000 รายการ หรือคิดเป็นจำนวนเพิ่มขึ้น 38% จากปี 2565 พร้อมด้วยพาวีเลี่ยนหลัก 6 ประเทศ นำโดย จีน ญี่ปุ่น อิตาลี เกาหลี เป็นต้น ที่เข้ามาร่วมสร้างสรรค์โอกาสใหม่ ๆ ให้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง และสร้างแรงขับเคลื่อนให้ตลาดความงามเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ถูกยกระดับอย่างเป็นรูปธรรม โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานมากกว่า 12,000 คนจาก 60 ประเทศ หรือเพิ่มขึ้น 23% จากปี 2565 โดยเน้นไปที่กลุ่มผู้ซื้อชั้นนำจากเอเชีย ยุโรปและอาเซียน


            ภายในงาน Cosmoprof CBE ASEAN 2023 มีไฮไลต์สำคัญที่ช่วยเพิ่มความสามารถในการพัฒนาธุรกิจอยู่มากมาย อาทิ แพลตฟอร์ม ‘Match&Meet’ โปรแกรมจับคู่ที่ถูกจัดเตรียมไว้สำหรับอำนวยความสะดวก ในการสร้างเครือข่ายนัดหมายการเจรจาธุรกิจระหว่างผู้จัดแสดงสินค้าและผู้ซื้อ เพื่อให้สองฝ่ายสามารถนัดหมายเจรจาธุรกิจกันได้อย่างง่ายดาย โดยคาดว่าในงานจะมีผู้ซื้อในแพลตฟอร์มกว่า 500 รายจากทั้งประเทศไทย รวมไปถึงกลุ่มประเทศอาเซียน ยุโรป และสหรัฐอเมริกา เข้าใช้บริการในแพลตฟอร์มดังกล่าว

สำหรับงานในปีนี้ “Cosmoprof CBE ASEAN 2023” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-16 กันยายน 2566 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (QSNCC) ซึ่งครอบคลุมพื้นที่จัดแสดงมากกว่า 17,000 ตารางเมตร เพื่อรองรับกับผู้ร่วมจัดแสดงสินค้าและแบรนด์ความงามมากกว่า 1,000 รายจาก 20 ประเทศทั่วโลก และสินค้ามากกว่า 10,000 รายการ หรือคิดเป็นจำนวนเพิ่มขึ้น 38% จากปี 2565 พร้อมด้วยพาวีเลี่ยนหลัก 6 ประเทศ นำโดย จีน ญี่ปุ่น อิตาลี เกาหลี เป็นต้น ที่เข้ามาร่วมสร้างสรรค์โอกาสใหม่ ๆ ให้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง และสร้างแรงขับเคลื่อนให้ตลาดความงามเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ถูกยกระดับอย่างเป็นรูปธรรม โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานมากกว่า 12,000 คนจาก 60 ประเทศ หรือเพิ่มขึ้น 23% จากปี 2565 โดยเน้นไปที่กลุ่มผู้ซื้อชั้นนำจากเอเชีย ยุโรปและอาเซียน


            ภายในงาน Cosmoprof CBE ASEAN 2023 มีไฮไลต์สำคัญที่ช่วยเพิ่มความสามารถในการพัฒนาธุรกิจอยู่มากมาย อาทิ แพลตฟอร์ม ‘Match&Meet’ โปรแกรมจับคู่ที่ถูกจัดเตรียมไว้สำหรับอำนวยความสะดวก ในการสร้างเครือข่ายนัดหมายการเจรจาธุรกิจระหว่างผู้จัดแสดงสินค้าและผู้ซื้อ เพื่อให้สองฝ่ายสามารถนัดหมายเจรจาธุรกิจกันได้อย่างง่ายดาย โดยคาดว่าในงานจะมีผู้ซื้อในแพลตฟอร์มกว่า 500 รายจากทั้งประเทศไทย รวมไปถึงกลุ่มประเทศอาเซียน ยุโรป และสหรัฐอเมริกา เข้าใช้บริการในแพลตฟอร์มดังกล่าว

นายธัชพล เสริมต่อว่า อุตสาหกรรมความงามในประเทศไทย มีจุดแข็งสำคัญในฐานะแหล่งวัตถุดิบของเครื่องสำอางธรรมชาติที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากทั่วโลก และมีมูลค่าตลาดสูงถึง 2.3 แสนล้านบาท รวมถึงเป็นฮับการผลิต OEM ที่มีชื่อเสียงระดับโลก ภายในงานจึงมีพื้นที่พิเศษสำหรับผู้ผลิตหรือบริษัทแบรนด์คนไทย สำหรับการสนับสนุนให้ผู้เข้าชมหรือผู้ซื้อจากต่างประเทศ ได้เข้าถึงและสัมผัสกับคุณค่า เอกลักษณ์ รวมไปถึงประสบการณ์ความงามต้นตำรับไทยแท้ ในโซน ‘BEAUTY MADE IN THAILAND’ โดยเฉพาะ


            “Cosmoprof CBE ASEAN 2023 เป็นอีเว้นต์ครั้งสำคัญที่เราได้รับการสนับสนุนจากทั้งภาครัฐและสมาคมการค้า นำโดย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (F.T.I.) สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(สสว.)  สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (TCEB) และ สมาคมผู้ผลิตเครื่องสำอางไทย (TCMA) ทำให้งานมีจุดแข็งต่าง ๆ มาใช้ เพื่อให้ผู้จัดจากต่างประเทศสามารถนำเสนอตัวตนได้เต็มความต้องการ อาทิ ผู้ให้บริการชั้นนำด้านบรรจุภัณฑ์ยั่งยืนจากประเทศจีน, K-Beauty ผู้จุดเทรนด์กระแสความงามที่แปลกใหม่จากประเทศเกาหลีใต้, ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ที่หรูหราและคุณภาพสูงจากประเทศอิตาลี รวมถึงผู้จัดชั้นนำอื่น ๆ อีกมากมาย อาทิ ญี่ปุ่น สเปน มาเลเซีย ไต้หวัน สหรัฐอเมริกา เวียดนาม ฯลฯ


            “โดยอินฟอร์มาฯ มั่นใจว่างานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามตลอด 3 วันนี้ จะสร้างเม็ดเงินสะพัดให้กับอุตสาหกรรมความงามได้มากถึง 1,000 ล้านบาท” นายธัชพล ทิ้งท้าย